Năm 1974, giáo sư Donald Dutton và Aron đã tiến hành nghiên cứu đặc biệt trên 2 cây cầu trên sông Capilano tại Columbia.
– Cây cầu 1, đi bộ lắc lư treo khoảng 70m trên những tảng đá.
– Cây cầu 2, thấp hơn nhiều, xây dựng kiên cố. Các nam thanh niên đi bộ trên mỗi cây cầu bị chặn lại bởi một cô gái đóng vai là người nghiên cứu thị trường. Cô gái sẽ yêu cầu họ hoàn thành một khảo sát nhỏ và sau đó cho số điện thoại của cô ấy (nếu họ cần).
Kết quả:
1. Tỷ lệ quá thấp các chàng trai trên cây cầu thấp xin số điện thoại cô gái.
2. Tỷ lệ lớn nam giới trên cây cầu cao xin số điện thoại và gọi cho cô gái.
Tại sao?
– Khi mọi người nhìn thấy một người mà họ hấp dẫn, tim của họ bắt đầu đập nhanh hơn.
– Vậy nếu làm đều ngược lại thì sao? Những người trái tim đập nhanh hơn sẽ có nhiều khả năng tìm được một ai đó hấp dẫn? Đó là lý do của thực nghiệm nêu trên. Những yếu tố bấp bênh của độ cao, sự lắc lư của cây cầu có nghĩa là mọi người sử dụng cầu để qua sông có nhịp tim cao hơn so với những người trên cây cầu thấp hơn. Kết quả là cơ thể đánh lừa bộ não nghĩ rằng họ thấy cô ấy hấp dẫn và vì vậy nhiều khả năng họ muốn có số điện thoại của cô gái ấy hơn.
Do đó, khi bạn muốn ai đó phải lòng bạn, bạn và người đó nên tránh xa thể loại âm nhạc êm dịu, đi dạo trên đường ở đồng quê và nghe tiếng chuông gió khi hẹn hò. Thay vào đó, cơ hội thành công của bạn có thể được tăng lên bằng cách đi đến một buổi hòa nhạc rock, trên một tàu lượn hoặc xem một bộ phim kinh dị.
(Richard Wiseman, 2016, Tâm lý học hài hước, NXB lao động) – trích dẫn từ FB của Nguyễn Thị Diễm My.
Chúng ta cũng có thể thử chiêm nghiệm lại quá trình làm việc của mình và áp dụng vào việc Sales trong ngành Logistics xem sao?
ONEX Training Team.