Những vị trí công việc trong lĩnh vực Logistics

Nhân viên hiện trường

Nhiệm vụ chính của Nhân viên hiện trường là trực tiếp đi đến các kho bãi, cảng hàng không, cảng biển để làm các thủ tục thông quan, xuất, nhập hàng hóa.

Mô tả công việc

  • Lấy chứng từ, D/O từ khách hàng, hãng tàu, các công ty Logistics;
  • Tiếp nhận hồ sơ để tiếp tục hoàn thành thủ tục đăng ký/khai báo ở cảng/sân bay/ICD;
  • Làm thủ tục kiểm dịch thực vật, động vật, giám định, kiểm tra chất lượng, y tế tùy theo yêu cầu của từng lô hàng;
  • Làm các thủ tục giao nhận hàng hóa/container với nhà vận chuyển tại cảng. Theo dõi việc thực hiện của các nhà vận chuyển với lô hàng đã giao.

Yêu cầu

  • Có kiến thức cơ bản về thủ tục hải quan, giao nhận hàng hóa;
  • Có khả năng giao tiếp, xử lý tình huống tốt;
  • Làm việc nhóm cũng như làm việc độc lập tốt;
  • Biết cách quản lý thời gian, công việc khoa học,…

Nhân viên thu mua

Nhiệm vụ chính của Nhân viên thu mua là đảm bảo các nguyên vật liệu và dịch vụ phục vụ cho việc sản xuất của công ty được mua từ các nhà cung cấp uy tín. Điểm mấu chốt là phải tìm được giá trị tối đa cho công ty thông qua việc thỏa thuận thời gian và chi phí với nhà cung cấp.

Mô tả công việc

  • Làm việc với bộ phận sản xuất, xác định mặt hàng cần mua và lập kế hoạch thu mua;
  • Liên hệ với hãng tàu đặt booking vận chuyển;
  • Thực hiện việc thanh toán quốc tế;
  • Chuẩn bị, kiểm tra hồ sơ thông quan hàng hóa nhập khẩu invoice, packing list, CO, CQ,…
  • Theo dõi tiến độ đơn hàng từ lúc giao dịch đến lúc nhận hàng;
  • Tiếp nhận, phản hồi những thông tin khiếu nại về sản phẩm đối với nhà cung cấp;
  • Cập nhật báo cáo tồn kho, đánh giá hiệu quả các đơn đặt hàng.

Yêu cầu

  • Có khả năng phân tích thị trường, đàm phán với nhà cung cấp;
  • Có kiến thức về giá cả thị trường cũng như thông tin về các nguyên vật liệu;
  • Có kiến thức về Xuất nhập khẩu;
  • Có kỹ năng tiếng Anh tốt.

Pricing

Nhân viên Pricing chịu trách nhiệm về việc quản lý chất lượng cước phí đầu vào và xây dựng hệ thống dữ liệu giá mua cho công ty.

Mô tả công việc

  • Giao dịch với đại lý nước ngoài, làm giá với đại lý/hãng tàu/hãng air;
  • Đảm bảo cung cấp giá nhanh và kịp thời cho Sales;
  • Phát triển mở rộng và khai thác hiệu quả các đại lý nước ngoài/hãng tàu/hãng air;
  • Update giá theo tuần/tháng;
  • Nghiên cứu thị trường và nắm giá thị trường để cung cấp giá cạnh tranh.

Yêu cầu

  • Có kỹ năng giao tiếp và đàm phán tốt;
  • Có tư duy logic tốt;
  • Thành thạo các kỹ năng giao tiếp bằng tiếng Anh;
  • Có khả năng quản lý, sắp xếp công việc hợp lý, chịu được áp lực của công việc.

Nhân viên chứng từ Xuất nhập khẩu

Nhiệm vụ chính của Nhân viên chứng từ Xuất nhập khẩu là đảm bảo tính chính xác và hợp lệ của các chứng từ Xuất nhập khẩu.

Mô tả công việc

  • Xử lý chứng từ lô hàng xuất nhập khẩu (Sea / Air) để đảm bảo tính hợp lệ của chứng từ vận chuyển;
  • Submit SI / VGM cho hãng tàu đúng hạn;
  • Làm B/L, DO, AN và điều chỉnh thông tin theo yêu cầu của khách hàng;
  • Liên hệ với các bên liên quan (đại lý, hãng tàu,..) để xử lý kịp thời các vấn đề liên quan đến chứng từ hoặc tính hợp lệ của chứng từ;
  • Chuẩn bị bộ hồ sơ thanh toán cho hãng tàu cũng như lên debit note cho khách hàng;
  • Tư vấn và xử lý các vấn đề phát sinh về chứng từ cho khách hàng;
  • Theo dõi và cập nhật thông tin lô hàng.

Yêu cầu

  • Có kiến thức về Xuất nhập khẩu;
  • Có kỹ năng tiếng Anh tốt;
  • Cẩn thận, tỉ mỉ, làm việc chi tiết;
  • Chịu được áp lực công việc cao;
  • Có khả năng làm việc độc lập cũng như làm việc nhóm tốt;
  • Có kĩ năng giao tiếp và giải quyết vấn đề tốt.

Nhân viên chứng từ Khai báo Hải quan

Nhiêm vụ chính của Nhân viên chứng từ Khai báo Hải quan là đảm bảo tính chính xác của chứng từ về hàng hóa xuất – nhập trên tàu trước – sau khi thông quan, đảm bảo việc giao hàng cho khách hàng tuân thủ theo đúng quy trình, thủ tục pháp lý.

Mô tả công việc

  • Tiếp nhận hồ sơ, kiểm tra tính hợp lệ hồ sơ Xuất nhập khẩu;
  • Thông thạo phần mềm VNACCS, tra HS Code sản phẩm, khai báo tờ khai các loại hình Xuất nhập khẩu;
  • Kiểm tra và làm thủ tục đăng ký quản lý chuyên ngành: xin giấy phép, đăng ký kiểm tra chất lượng, kiểm dịch,…
  • Phối hợp với các bộ phận liên quan, hoàn thành tiến độ hàng hóa cho khách hàng.

Yêu cầu

  • Có kiến thức về Xuất nhập khẩu;
  • Có kỹ năng tiếng Anh tốt;
  • Cẩn thận, tỉ mỉ, làm việc chi tiết;
  • Chịu được áp lực công việc cao;
  • Có khả năng làm việc độc lập cũng như làm việc nhóm tốt;
  • Có kĩ năng giao tiếp và giải quyết vấn đề tốt.

Sales

Nhiệm vụ chính của Nhân viên Sales là bán hàng, cụ thể hơn là bán dịch vụ vận chuyển. Nhân viên Sales phải đảm bảo tạo ra doanh thu và duy trì uy tín của doanh nghiệp.

Mô tả công việc

  • Thực hiện kiểm tra – báo giá – bán dịch vụ vận chuyển hàng hóa / hậu cần cho khách hàng;
  • Tiếp cận khách hàng tiềm năng và giữ mối quan hệ với khách hàng hiện tại để duy trì và đảm bảo kinh doanh;
  • Tìm kiếm khách hàng mới;
  • Hỗ trợ và giám sát quá trình cung cấp dịch vụ để đảm bảo sự hài lòng của khách hàng;
  • Thương lượng, thỏa thuận & chốt các điều khoản hợp đồng dịch vụ với khách hàng.

Yêu cầu

  • Có kiến thức về Xuất nhập khẩu;
  • Thành thạo các kỹ năng giao tiếp bằng tiếng Anh;
  • Có tư duy logic tốt;
  • Có kĩ năng giao tiếp và giải quyết vấn đề tốt;
  • Kiên trì và chịu được áp lực công việc cao.

Customer Service

Nhiệm vụ chính của Nhân viên Customer Service là hỗ trợ bộ phận Sales tư vấn, cung cấp dịch vụ vận chuyển cho khách hàng và theo dõi tình trạng hàng hóa để cập nhật cho khách hàng.

Mô tả công việc

  • Duy trì, khai thác và phát triển các khách hàng cùng với bộ phận Sales hoặc khách hàng chỉ định của công ty;
  • Hỗ trợ Sales báo giá, tư vấn dịch vụ, lịch trình cho khách hàng;
  • Phối hợp với các phòng ban xử lý nhanh chóng và hiệu quả các yêu cầu của khách hàng trong việc lấy booking và thực hiện thủ tục, quy trình vận chuyển;
  • Theo dõi, thông báo, cập nhật liên tục tình trạng vận chuyển hàng hóa cho khách hàng;
  • Theo dõi sát các đơn hàng lớn và nhanh chóng giải quyết các vấn đề phát sinh trong suốt quá trình vận chuyển;
  • Xử lý dữ liệu khách hàng, báo cáo cho Sales. Lưu giữ thông tin khách hàng và duy trì mối quan hệ với khách hàng.

Yêu cầu

  • Có kiến thức về Xuất nhập khẩu;
  • Có kỹ năng tiếng Anh tốt;
  • Có tư duy logic tốt;
  • Có kĩ năng giao tiếp và giải quyết vấn đề tốt;
  • Có khả năng thuyết phục, thương thảo tốt;
  • Chịu được áp lực công việc cao.

ONEX Training Team.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *